Trang Chủ Giới thiệu Dịch vụ Văn bản luật Hỏi đáp Truyền thông Liên hệ

Văn phòng luật sư Hoàng Huy, Văn phòng luật sư, Công ty luật, Luật Hoàng Huy, Tư vấn pháp luật, Tư vấn thuế, Thành lập doanh nghiệp, Dịch vụ sổ đỏ, Hôn nhân và gia đình - Luathoanghuy.com

Tags: Văn phòng luật sư Hoàng Huy, Văn phòng luật sư, Công ty luật, Luật Hoàng Huy, Tư vấn pháp luật, Tư vấn thuế, Thành lập doanh nghiệp, Dịch vụ sổ đỏ, Hôn nhân và gia đình - Luathoanghuy.com

Danh Mục Website
Trang Chủ Website
Giới thiệu chung
Dịch vụ luật sư Dân sự
Dịch vụ luật sư Hình sự
Tư vấn luật Hôn nhân
Tư vấn luật Đất đai
Dịch vụ Thuế, Kế toán
Dịch vụ Doanh nghiệp
Tư vấn luật Lao động
Tư vấn luật Sở hữu trí tuệ
Thông tin - Tin tức
Tư vấn - Hỏi đáp
Văn bản pháp luật
Truyền thông - Báo chí
Các luật sư thành viên
Tuyển dụng nhân sự
Thông tin Liên hệ - Hỗ trợ
Hỗ trợ khách hàng
Zalo: 034.386.9999 Zalo: 037.680.9999
Hotline: 037.680.9999
Trang Chủ  »  Danh Mục Website  »  Dịch vụ luật sư Hình sự
Thủ tục mời Luật sư bào chữa như thế nào?

Chồng tôi hiện đang bị tạm giữ để điều tra về hành vi cướp giật tài sản tại cơ quan điều tra. Xin hỏi Luật sư, bây giờ chồng tôi muốn mời luật sư bào chữa thì có được không và thủ tục như thế nào?

Trả lời:
Căn cứ theo quy định tại Điều 74 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 về thời điểm người bào chữa tham gia tố tụng:
“Người bào chữa tham gia tố tụng từ khi khởi tố bị can.
Trường hợp bắt, tạm giữ người thì người bào chữa tham gia tố tụng từ khi người bị bắt có mặt tại trụ sở của Cơ quan điều tra, cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra hoặc từ khi có quyết định tạm giữ.
Trường hợp cần giữ bí mật điều tra đối với các tội xâm phạm an ninh quốc gia thì Viện trưởng Viện kiểm sát có thẩm quyền quyết định để người bào chữa tham gia tố tụng từ khi kết thúc điều tra”.
Thời điểm này chồng chị đang bị tạm giữ để điều tra về hành vi cướp giật tài sản tại cơ quan điều tra tức thời điểm này chồng chị bị bắt và đang có mặt tại trụ sở Cơ quan điều tra. Theo quy định trên thì người bào chữa tham gia tố tụng từ khi người bị bắt có mặt tại Cơ quan điều tra, vì vậy tại thời điểm này chồng chị hoàn toàn có thể mời Luật sư, người bào chữa để bảo vệ quyền, lợi ích cho mình.
Thủ tục mời luật sư bào chữa?
Trường hợp người bị tạm giữ mời người bào chữa là Luật sư thì thủ tục được thực hiện theo quy định tại mục c, khoản 1 Điều 4 Thông tư 70/2011/TT-BCA ngày 10/10/2011 quy định chi tiết thi hành các quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự liên quan đến việc bảo đảm quyền bào chữa trong giai đoạn điều tra vụ án hình sự:
“Trường hợp người bị tạm giữ, bị can đang bị tạm giam nhờ người bào chữa là luật sư thì Điều tra viên hướng dẫn họ viết giấy yêu cầu luật sư, nếu yêu cầu đích danh luật sư bào chữa (có họ tên, địa chỉ rõ ràng) thì trong thời hạn 24 (hai mươi bốn) giờ, Cơ quan Điều tra có trách nhiệm gửi giấy yêu cầu luật sư của người bị tạm giữ, bị can cho luật sư mà họ nhờ bào chữa bằng thư bảo đảm hoặc chuyển phát nhanh; trường hợp người bị tạm giữ, bị can viết giấy nhờ người thân (có họ tên, địa chỉ rõ ràng) liên hệ nhờ luật sư bào chữa cho họ thì trong thời gian hạn 24 (hai mươi bốn) giờ kể từ khi người bị tạm giữ, bị can có giấy nhờ người thân, Cơ quan điều tra có trách nhiệm gửi giấy đó cho người thân của người bị tạm giữ, bị can bằng thư bảo đảm hoặc chuyển phát nhanh”.
Trong trường hợp này chồng chị có thể tự viết giấy mời Luật sư hoặc viết giấy nhờ người thân mời luật sư để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình.
Khi nhận được giấy mời luật sư của chồng bạn hoặc của người thân chồng bạn thì Luật sư tiến hành làm thủ tục đăng ký bào chữa, Cơ quan có thẩm quyền xem xét và ra Văn bản thông báo người bào chữa cấp cho Luật sư. Kể từ khi có Văn bản thông báo bào chữa thì Luật sư được tham gia tố tụng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho chồng chị.

Mọi chi tiết xin liên hệ:
VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HOÀNG HUY
Địa chỉ: Ô 54, Block 08 Khu đô thị thành phố Giao Lưu, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.
Website: luathoanghuy.vn
Facebook: Văn phòng Luật sư Hoàng Huy
SĐT: 0993.11.9999

 ĐƠN XIN ÂN GIẢM HÌNH PHẠT TỬ HÌNH  Làm thế nào để được hưởng án treo?
 Dịch vụ luật sư Hình sự
 
 
 037 680 9999